• 053-271-296
  •  เปิดทำการ วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08:00-17:00 น.
ไอเดีย ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ ให้โดนใจลูกค้า
15 ม.ค. 2564

ไอเดีย ออกแบบบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ ให้โดนใจลูกค้า

สินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงาม สะดุดตา เป็นสิ่งที่แสดงถึงเอกลักษณ์ และเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์ต่อลูกค้าของแบรนด์ ในขณะเดียวกันก็แสดงถึงความเอาใจใส่ในทุกกระบวนการผลิต วันนี้ ลลิตา บรรจุภัณฑ์ มีไอเดียง่าย ๆ ที่จะมาทำให้กล่องกระดาษธรรมดา ๆ ของเรามีความน่าสนใจ และถูกใจผู้รับสุด ๆ ไปเลย 

 

ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์อย่างไรดี ?

 

 

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งาน รูปทรงและชนิดของสินค้าของเราว่าต้องการการบรรจุแบบไหน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งที่สุด เช่น กล่องกระดาษสำหรับใส่ต้นไม้ สามารถออกแบบให้มีช่องสำหรับใส่ต้นไม้พร้อมกระถาง ที่ช่วยยึดตัวกระถางให้อยู่ในกล่องโดยไม่เคลื่อนที่ไปไหน ทำให้สะดวกและปลอดภัยต่อการขนส่ง

 

ความสำคัญของการเลือกสีในการออกแบบบรรจุภัณฑ์

บรรจุภัณฑ์ที่มีสีสันสวยงาม ทำให้กล่องสินค้าของเราน่าสนใจมากยิ่งขึ้น การเลือกสีให้เข้ากับสินค้าหรือแบรนด์ของเรานั้นจึงมีประโยชน์มาก ๆ เพราะ ตัวบรรจุภัณฑ์ของเราเองจะสามารถสื่อสารกับคนภายนอก ถึงสิ่งของข้างใน หรือ เอกลักษณ์ของแบรนด์เรา ทำให้ใครที่พบเห็นจำแบรนด์ของเราได้ง่าย ๆ 

 

ความหมายของสีที่นิยมใช้กันในการออกแบบบรรจุภัณฑ์

เริ่มต้นกันด้วยสีที่ใช้ ก่อนการออกแบบเราต้องเข้าใจความหมายของสีในทางจิตวิทยาที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกมนุษย์เราเสียก่อน มาดูกันเลยค่ะ

  1. สีเขียว ให้ความรู้สึกเย็นสบาย สงบ รับรู้ได้ถึงความเป็นธรรมชาติ ผ่อนคลาย
  2. สีส้ม ให้ความรู้สึกสนุกสนาน มีความกระฉับกระเฉงที่จะทำอะไร มีความคิดสร้างสรรค์
  3. สีม่วง ให้ความรู้สึกหรูหรา ลึกลับ น่าค้นหา แสดงความภักดี
  4. สีขาว ให้ความรู้สึกสะอาด บริสุทธิ์ เรียบง่าย
  5. สีเหลือง แสดงถึงความอบอุ่น มิตรภาพ
  6. สีแดง คือ ความตื่นเต้น ท้าทาย มีอิทธิพลทางด้านราคา
  7. สีชมพู ให้ความหวาน อ่อนน้อม น่ารัก 
  8. สีฟ้า ให้ความรู้สึกอิสระ เหมือนท้องฟ้า และให้ความสบายใจ สบายตาเช่นกัน
  9. สีน้ำตาล ให้ความรู้สึกมั่นคง น่าเชื่อถือ
  10. สีเทา แสดงถึงความสมดุลย์ เป็นกลาง
  11. สีดำ ให้ความรู้สึกเข้มแข็ง มั่นคง ลึกลับ

 

อิทธิพลของสีที่มีต่อบรรจุภัณฑ์

  • ด้านขนาด

      บรรจุภัณฑ์ที่ใช้สีอ่อน ให้ความรู้สึกว่ามีขนาดใหญ่ขึ้น

      สีเข้ม ให้ความรู้ว่ามีขนาดเล็กลง

  • ด้านน้ำหนัก

      สีอ่อนหรือสีโทนร้อน ให้ความรู้สึกว่ากล่องบรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักเบา

      สีเข้มหรือสีโทนเย็น ให้ความรู้สึกว่ากล่องบรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักมากกว่า

  • ด้านความแข็งแรงทนทาน

      สีโทนร้อน ให้ความรู้สึกว่ากล่องบรรจุภัณฑ์มีความแข็งแรงทนทาน

      สีโทนเย็น ให้ความรู้สึกว่ากล่องบรรจุภัณฑ์มีความบอบบางกว่า

 

สร้างความโดดเด่นด้วยตัวอักษรหรือข้อความ

 

 

สร้างความโดดเด่นบนบรรจุภัณฑ์ของคุณด้วยข้อความเล็ก ๆ สื่อถึงความใส่ใจลูกค้า เช่น กล่องต้นไม้ สามารถเพิ่มข้อความ บอกวิธีการดูแลต้นไม้ชนิดนั้น ๆ ได้ หรือบางกล่องอาจจะเพิ่มคำว่า ขอบคุณ หรือ วลีที่น่าจดจำ สร้างรอยยิ้ม เช่น Have a good day, Wish you all the best! เป็นต้น 

 

ใช้รูปแบบอักษรที่น่าสนใจในการออกแบบบรรจุภัณฑ์

 

 

รูปแบบตัวอักษร (Font) เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ข้อความของเราน่าสนใจ เพราะ รูปแบบตัวอักษรแต่ละแบบสื่อความหมาย และอารมณ์ได้ต่างกัน เช่น รูปแบบตัวอักษรแบบปลายหวัด มีดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกสง่างาม หรูหรา ใช้ในสินค้าที่เกี่ยวกับผู้หญิง หรือ รูปแบบตัวอักษรแบบลายมือ ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เป็นกันเอง เหมาะกับสินค้าทำมือ (Hand-Made Product) เพราะฉะนั้นอย่าละเลยรูปแบบตัวอักษรกันนะคะ 

 

 

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ควรคำนึงถึงชนิดของสินค้าที่บรรจุภายใน รวมไปถึงสีของบรรจุภัณฑ์ เพราะสีมีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกของผู้รับ และต่อตัวบรรจุภัณฑ์เอง นอกจากนี้ รูปแบบตัวอักษรก็ไม่ควรละเลย เพราะรูปแบบตัวอักษรที่ต่างกันสามารถสื่อความหมายของสินค้าหรือแบรนด์ในมุมมองที่เปลี่ยนไปได้ 

ทราบแล้วใช่ไหมคะว่าเราสามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์ของเราให้สามารถสื่อถึงสินค้า และสร้างการจดจำให้กับแบรนด์ของเราได้ ฉะนั้นหากคุณต้องการจะออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม และเข้ากับผลิตภัณฑ์ของคุณให้ ลลิตา บรรจุภัณฑ์ ดูแลคุณสิคะ 

เราสามารถออกแบบ และผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ ได้ทุกรูปแบบตามความต้องการของคุณค่ะ และทางเรายังพร้อมให้คำปรึกษา พร้อมยินดีให้บริการค่ะ หากคุณสนใจสั่งผลิตบรรจุภัณฑ์สามารถสั่งผลิต สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ลลิตา บรรจุภัณฑ์ ได้เลยนะคะ