• 053-271-296
  •  เปิดทำการ วันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 08:00-17:00 น.
ธุรกิจอาหารแช่แข็ง เลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็งอย่างไรดี ให้กักเก็บอุณหภูมิ อาหารไม่เน่าเสีย
28 ก.พ. 2565

ธุรกิจอาหารแช่แข็ง เลือกใช้กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็งอย่างไรดี ให้กักเก็บอุณหภูมิ อาหารไม่เน่าเสีย

อาหารแช่แข็งเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะประหยัดเวลาในการปรุงอาหารและสะดวกต่อการรับประทานในเวลาเร่งด่วน แต่อาหารแช่แข็งเป็นอาหารที่ต้องการการเก็บที่เฉพาะ ไม่สามารถบรรจุโดยใช้กล่องกระดาษทั่วไปได้ ควรใช้กล่องกระดาษที่ผลิตเพื่อบรรจุอาหารแช่แข็งโดยเฉพาะ แล้วกล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็งพิเศษกว่ากล่องกระดาษทั่วไปอย่างไร วันนี้ลลิตาจะมาเล่าให้ทุกคนฟังกัน

 

5 ความพิเศษของกล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง

กล่องใส่อาหารแช่แข็ง

กล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็งมีความพิเศษอย่างไร ทำไมผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแช่แข็งควรเลือกใช้ ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

1. มีความแข็งแรงทนทาน

กล่องกระดาษ

ความแข็งแรงทนทานเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งของกล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง เพราะต้องรับน้ำหนักของอาหารแช่แข็ง รวมถึงเพื่อความทนทานในการขนส่งด้วย และกล่องใส่อาหารแช่แข็งยังสามารถเลือกความหนาได้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าและการใช้งาน

 

2. ผลิตจากกระดาษ KA-ConfiDenz

บรรจุภัณฑ์กระดาษ

กล่องใส่อาหารแช่แข็งผลิตจากกระดาษ KA-ConfiDenz ซึ่งเป็นกระดาษลูกฟูกที่มีลอนตรงกลางแล้วประกบด้วยกระดาษสีเหลืองทองเกรดพรีเมียม เนื้อกระดาษจะมีความหนาและเรียบเนียนกว่ากระดาษ TA-Stax ที่ใช้ทำกล่องกระดาษทั่วไป ด้วยความหนาของกระดาษ KA-ConfiDenz ทำให้สามารถรองรับการกระแทกหรือการวางซ้อนกันได้เป็นอย่างดี 

 

3. ทนต่ออุณหภูมิต่ำ ป้องกันความชื้นจากภายนอก

กล่องกระดาษ

อาหารแช่แข็งเป็นอาหารประเภทที่ควรอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อุณหภูมิต่ำตลอดเวลาเพื่อป้องกันอาหารเน่าเสีย การเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารแช่แข็งจึงควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ทนต่ออุณหภูมิต่ำได้ดีถึงดีมาก และต้องสามารถรักษาอุณหภูมิของอาหารให้อยู่ในสภาพเดินได้เป็นเวลานาน ดังนั้นในกระบวนการผลิตกระดาษสำหรับใช้ผลิตกล่องกระดาษแช่แข็งนี้จึงมีการใส่สารกันความชื้นลงไป เพื่อให้มีคุณสมบัติป้องกันความชื้นและกันน้ำได้เล็กน้อยอีกด้วย

 

4. ป้องกันการปนเปื้อนของอาหารจากสิ่งต่าง ๆ

กล่องกระดาษ

แน่นอนว่าบรรจุภัณฑ์มีไว้เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของฝุ่นละออง หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ แต่หากใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้สินค้าปนเปื้อนจากสิ่งต่าง ๆ ได้ 

 

5. ผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน

ธุรกิจอาหารแช่แข็ง   

บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับใส่อาหารแช่แข็งควรเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับใส่อาหารแช่แข็งโดยเฉพาะ จึงควรเลือกที่ผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน เพื่อจะได้มั่นใจถึงคุณภาพและความปลอดภัยของกล่อง  

 

ธุรกิจอาหารแช่แข็งเป็นธุรกิจที่ควรให้ความสำคัญกับบรรจุภัณฑ์ เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานจะทำให้คุณสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย หากคุณกำลังมองหาผู้ผลิตและออกแบบกล่องกระดาษใส่อาหารแช่แข็ง ลลิตา แพคเกจจิ้ง ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และตรงใจลูกค้ามากที่สุด